วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เหรียญหลวงพ่อหลาน รุ่นแรก (ครูบาหลาน) วัดสันป่าพาด ต.ดงเจน จ.พะเยา

เหรียญหลวงพ่อหลาน รุ่นแรก  (ครูบาหลาน) วัดสันป่าพาด ต.ดงเจน จ.พะเยา



ตามคำบอกเล่า (ไม่สามารถนำไปอ้างอิงเพื่อประโยชน์ใดๆ) เป็นเรื่องที่ได้สอบถามจากผู้เฒ่าผู้แก่

 เหรียญรุ่นนี้ ปลุกเสกหมู่ รุ่นสร้างวิหารวัดสันป่าพาด และหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ ร่วมปลุกเสกด้วย สำหรับสร้างปีไหนนั้น ต้องไปดู พ.ศ.ที่สร้างในวิหาร ซึ่งผู้เขียนจะเข้าไปหาข้อมูลอีกครั้งหนึ่ง เท่าที่ได้พบเห็นและสอบถาม เหรียญรุ่นแรกนี้มี อยู่ 2 บล็อค  เนื้อทองแดง ขนาดเหรียญเท่ากัน คือ

1. เหรียญ พอพานไม่มีหัว คำว่า พาด สังเกตุหน้าผอม
2. เหรียญ พอพานมีหัว  สังเกตุหน้าอ้วน

ซึ่งทั้ง 2 บล็อคนี้ บล็อคไหน ก่อนหลัง ไม่มีข้อมูลแน่ชัด  แต่ผู้เฒ่าผู้แก่ ท่านจะเห็นบล็อค พอพาน ไม่มีหัวมากกว่า บล็อคพอพานมีหัว

บล็อคพอพานไม่มีหัว นอกจากมีรุ่นแรกแล้วยังมี รุ่น 2 ที่มีอักษรกำกับไว้ด้านหลังเหรียญว่า รุ่น 2 และ บล็อคพอพานมีหัว จะมีรุ่น 3 ซึ่งเขียนกำกับไว้ด้านหลังเหรียญ ว่า รุ่น 3 แต่รุ่น 3 นี้เป็นเหรียญที่ทำขึ้นหลังจากท่านได้มรณะภาพไปแล้ว 

หลวงพ่อหลานท่านเป็นพระที่เคร่งในการปฏิบัติธรรมอย่างมาก ฉันอาหารมื้อเดียว แต่ไม่เกิน 9 คำ ส่วนมากท่านจะปฏิบัติธรรมอยู่บริเวณกุฏิ ไม่นิยมรับกิจนิมนต์ใดๆ เป็นคนพูดน้อย ซึ่งบารมีของการปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัด ทำให้มีพระสงฆ์จากวัดอื่นๆ และใกล้เคียง มาสนทนาธรรม และมากราบหลวงพ่อไม่ขาดสาย
 ก่อนท่านจะมาอยู่ที่วัดสันป่าพาด หลวงพ่อหลานเคยบวชอยู่ที่วัดสันป่่างิ้วงาม ต.แม่อิง มาก่อน

*****หากท่านใดมีข้อมูลสามารถนำเสนอเล่าสู่กันฟังได้ครับ ด้วยศรัทธา หลวงพ่อหลานครับ สำหรับพุทธคุณนั้น คนที่มีเหรียญหลวงพ่อหลานไว้ติดตัว จะรู้ดีครับ******

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น