วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เหรียญครูบาสิงห์แก้ว ญาณวโร" (พระครูสิริธรรมโฆสิต) รุ่น 3 ปี 3


ที่มา 1 : http://www.web-pra.com/Shop/PRABANN-RAMINDRA/Show/662952

เหรียญดีเหรียญนึงของสายเหนือ เหรียญที่ว่าก็คือ "เหรียญครูบาสิงห์แก้ว ญาณวโร" (พระครูสิริธรรมโฆสิต) รุ่น 3 ปี 34 วัดปากกอง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ที่ว่าดีนั้นดียังไง เพราะเป็นเหรียญที่ครูบาท่านเสกแบบทิ้งทวน และ พิถีพิถันทุกขั้นตอนครับ ถึงขนาดเอ่ยกับลูกศิษย์ว่า"รุ่นนี้เฮาเสกจ๋นหมดปุ๋มเฮาละ (เสกจนหมดภูมิของเราละ) ซึ่งท่านเสกและอธิษฐานทุกวันมิได้ขาดแม้แต่วันเดียวเป็นระยะเวลาถึง 60 วัน ด้วยกัน แม้กระทั่งเวลานอนท่านก็เอาใส่ไว้ใต้เตียงและนอนทับทุกคืน จนแน่ใจว่าดีจริง 

จึงได้ทำการออกแจกจ่ายลูกศิษย์ลูกหาก่อนท่านจะมรณะภาพไม่นาน (เหรียญนี้ท้องที่เรียกว่าเหรียญหมดห่วงเพราะไม่มีห่วงที่ตัวเหรียญครับ ส่วนแบบมีห่วงที่เหรียญนั้นครูบาท่านเสกแค่บล๊อกไว้แล้วท่านก็มรณะภาพ) ซึ่งล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์กันอยู่เนืองๆ โดยเฉพาะเรื่องผี และ เรื่องคุณไสย์แล้วหละก็ เชื่อขนมกินได้เลย เพราะผมเคยเห็นมากับตาว่า แค่เกศา 1 เส้นถือเข้าไปหาคนผีเข้าที่ทำยังไงก็ไม่ออก ถึงกับร้องเสียงหลงเลยทีเดียวว่ากลัวแล้ว กลัวแล้วผีก็ออกทันที (ท่านได้รับฉายาว่าครูบาผีกลัวครับ )เพราะเมื่อครั้งที่ท่านดำรงสังขารอยู่ท่านมักจะบอกเสมอว่าคนเราเจ็บป่วยนั้นเกิดจากสองสาเหตุนั่นก็คือจากเวรกรรม อีกอย่าง ก็เกิดจากผี จึงเป็นที่มาของอมตะวาจาของท่านที่ว่า "คนก็อยู่ส่วนคนผีก็ต้องอยู่ส่วนผี" 



เหรียญครูบาสิงห์แก้ว วัดปากกอง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ รุ่น ๓ เหรียญรุ่นนี้เป็นเหรียญทิ้งทวนของท่านครูบาสิงห์แก้ว รุ่นนี้ท่านเป็นผู้ดำริสร้างเอง ท่านได้กล่าวต่อหน้าลูกศิษย์หลายๆคนไว้ว่า "เวลาข้าเหลือหน้อยละเน่อ ไผจะสร้างอะหยังก่อขะใจ๋สร้างเหียเน่อ" เหรียญรุ่นนี้สร้างปี พ.ศ. 2534 จำนวน 6000 เหรียญ ก่อนที่ท่านจะมรณะภาพ 1 ปี (ครูบาสิงห์แก้ว มรณะภาพปี 35) เจ้าศรัทธาหลักในการจัดสร้างเหรียญรุ่นนี้ก็คือ คุณ รังสรรค์ อินทพันธุ์และลูกศิษย์ลูกหาของท่านครูบาสิงห์แก้ว ด้านหลังเหรียญรุ่นนี้ได้เขียนไว้ว่า ศิษย์สร้างถวาย ท่านครูบาสิงห์แก้วให้ชื่อเหรียญรุ่นนี้ว่า "รุ่นหมดห่วง" สร้างเฉพาะเนื้อทองแดงรมดำเนื้อเดียว ปลุกเสกนาน 5 เดือน ท่านบอกกับลูกศิษย์ลูกหาว่า "เหรียญรุ่นนี้ข้าปลุกเสกทิ้งทวนละเน่อ มีอะหยังข้าใส่หื้อหมด" เหรียญรุ่นนี้เป็นอีกเหรียญหนึ่งที่มีประสบการณ์สูงมากโดยเฉพาะเรื่องผี ไม่อย่างนั้นท่านไม่ได้ชื่อว่า "ครูบาผีกลั๋ว"

ที่มา 3 http://www.pralanna.com/shoppage.php?shopid=291340


เหรียญรุ่น ๓ (มีห่วง) สร้างปี๒๕๓๘ รุ่นงานพระราชทานเพลิงศพพระครูสิริธรรมโฆษิต วัดปากกองเหรียญรุ่นนี้แม่เลี้ยงบัวเหลียว กาวีย์ สร้าง ๖๐๐๐ เหรียญ มอบให้พระมหาสมเกียรติ์ กาวีย์ เอาไปปลุกเสกร่วมที่วัดเวฬุราชิน กรุงเทพฯ พระเกจิอาจารย์ที่นั่งปลุกมี หลวงพ่อคูณ หลวงพ่ออุตตมะ หลวงพ่อเปิ่น หลวงพ่อแพ ฯลฯ พิธีใหญ่มากทำพิธีปลุกวันเสาร์ที่ ๔ มีนาคม ๒๕๓๘ ขึ้น ๔ ค่ำ เดือน ๔ และให้ครูบาน้อย-ครูบาอิน (วัดบ้านปง-วัดฟ้าหลั่ง) ปลุกเสกอธิฐานจิตให้ในวันงานพระราชทานเพลิงศพ วันที่ ๑๔-๑๖ มีนาคม ๒๕๓๘

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น